🍯🍯MẬT ONG KẾT TINH - HIỆN TƯỢNG BÌNH THƯỜNG CỦA #MẬT_ONG_TỰ_NHIÊN 🍯🍯

Đăng bởi Bùi Trang ngày

🍃 Tại Việt Nam, tới 8⃣0⃣ % người tiêu dùng có quan niệm "Mật ong kết tinh là mật ong giả, có pha đường, không tự nhiên. Mật ong đã kết tinh sẽ không đảm bảo chất lượng. Ăn mật ong kết tinh hại sức khỏe.....". Nhưng quan niệm này có đúng theo số đông người tiêu dùng hay không❓ 🤔

🍃 Liên hệ với các tiến sĩ, kỹ sư đầu ngành về nuôi và chế biến các sản phẩm của Ong cũng như tìm hiểu các tài liệu khoa học đã nghiên cứu trên Thế Giới hiện nay, VINAPI tự tin khẳng định với bạn " #Mật_ong_kết_tinh_là_hiện_tượng_hoàn_toàn_bình_thường_của_mật_ong_tự_nhiên".

👉 Vậy hiện tượng #Kết_tinh_mật_ong là gì❓

✅ Kết tinh là hiện tượng mật chuyển từ thể lỏng sang thể rắn (dạng hạt). Khi đó ở đáy chai hoặc miệng chai xuất hiện lớp “trắng đục, cứng” ở dạng mịn (huyền phù), sau đó dần hình thành dạng hạt to (thô).

👉Tại sao lại xảy ra hiện tượng này ở #mật_ong_tự_nhiên ❓

✅ Về bản chất, mật ong là dung dịch đường siêu bão hòa đặc hơn đường thông thường vs hàm lượng đường từ 75-80% (thành phần chủ yếu là đường đơn như fructose, glucose) nên rất dễ bị kết tinh (đóng đường).

✅ Ở #mật_ong_tự_nhiên chưa qua lọc tinh thì các tạp chất như phấn hoa, chân ong, cát, bụi....đều có thể là những mầm kết tinh khiến mật bị kết tinh ở điều kiện thuận lợi (nhiệt độ, độ ẩm, áp suất....).

✅Ở mật ong đã lọc tinh, trong mội trường nhiệt độ từ 20 độ C trở xuống, hàm lượng glucose sẽ tách nước tạo thành mầm kết tinh (gọi là ở dạng tinh thể trong hóa học) làm cho mật chuyển dần sang dạng mịn rồi sang dạng hạt, theo thời gian lượng đường này sẽ lắng xuống và kết tinh trong chai.

🍀 Vì vậy, mật ong tự nhiên kể cả khi còn trong tổ ong hay đã qua lọc tinh thì vẫn có khả năng bị kết tinh tùy theo điều kiện môi trường, tỷ lệ glucose/fructose, tỷ lệ nước trong mật, loại mật, thổ nhưỡng.....

👉 Nếu mật bị kết tinh, cần xử lý sao❓

✅ Vì mật ong kết tinh là điều hoàn toàn bình thường nên bạn có thể sử dụng mật dạng tinh thể như ở dạng lỏng. Tuy nhiên, mật cần được để trong lọ miệng rộng và nông để dễ múc ra dùng.

✅ Còn nếu trong trường hợp mật đựng trong chai, lọ miệng bé quá, bạn ngâm chai,lọ đó vào nước ấm nhiệt độ 50-60oC trong 15-20 phút, hoặc tới khi phần kết tinh tan ra thành dạng lỏng và bạn có thể rót ra dễ dàng.

👉 Mật ong kết tinh có tốt không❓

✅ Tới đây, VINAPI xin khắng định lại "Chính những mật ong tự nhiên và nguyên chất mới có khả năng cao bị kết tinh. Hiện tượng kết tinh chỉ là sự thay đổi bên ngoài về màu sắc và kết cấu chứ không làm thay đổi chất lượng mật" . Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong bị kết tinh như bình thường. 🌿

💝 Với thương hiệu lâu đời, VINAPI cam kết cung cấp cho bạn mật ong tự nhiên nguyên chất, và nếu việc mật ong của chúng tôi kết tinh có làm bạn thấy phiền, chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại cho bạn sản phẩm theo quy định. 💝

😀 VINAPI rất vui khi bạn đã đọc đến đây, vì đây là 1 bài viết khá dài.

😀 Với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu và có nhận thức đúng đắn về hiện tượng mật ong đóng đường cũng tự tin xử lý khi gặp hiện tượng này.

👉 Đừng ngại chia sẻ bài viết này để bạn bè và người thân của bạn thay đổi nhận thức về mật ong kết tinh.

👉 Tới Vinapi hoặc gọi hotline để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé!

=============

VINAPI – CHẤT LƯỢNG ĐẾN TỪNG GIỌT MẬT

☎:0974.748.699

🏠: http://vinapi.com.vn/

🍀: Vinabee 19 Trúc Khê, Đống Đa, Hà Nội


Cũ hơn Mới hơn