MÁCH MẸ CÁCH CHƯNG TẮC MẬT ONG CHO BÉ

Đăng bởi Bùi Trang ngày

Một trong những sai lầm lớn của các bậc phụ huynh khi con bị ho là tự ý đến các quầy thuốc mua kháng sinh mà không cần kê đơn của bác sĩ, sử dụng kháng sinh không đúng cách không những không thuyên giảm mà còn gây phản ứng “ngược”. Chính vì vậy, trước khi quyết định cho con dùng kháng sinh để điều trị, hãy thử bài thuốc dân gian đơn giản từ tắc mật ong

Cùng Vinapi tìm hiểu cách chưng mật ong tắc cho bé:

I: Nguyên liệu chuẩn bị

4 quả tắc (quất)

Mật ong nguyên chất

Lưu ý cách chọn nguyên liệu: Sử dụng bài thuốc dân gian mật ong tắc (quất) chữa ho cho trẻ chỉ sử dụng mật ong nguyên chất và quả tắc có nguồn gốc đáng tin cậy.



II: Hướng dẫn cách chứng tắc mật ong trị ho cho bé

Bước 1: Quất rửa sạch, cắt lát mỏng, bỏ hạt cho vào bát

Lưu ý: Nếu dùng cho bé lớn, bạn có thể không cần bỏ hạt, thành phần dinh dưỡng có trong trái tắc (quất) giúp chữa ho, long đờm rất hiệu quả.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho mật ong ong vào bát quất đã thái lát, rồi trộn đều. Sau đó đem hấp cách thủy khoảng 15 đến 20 phút.

III: Hướng dẫn cách sử dụng mật ong chưng tắc

Khi bé bị ho bạn cho bé uống một ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần một thìa cafe. Bài thuốc này không dùng cho bé dưới 1 tuổi.

Ngoài ra, vào mùa hè bạn có thể pha quất với nước ấm, sau đó cho thêm đá vào như một nước uống giải khát giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

IV: Tắc chưng mật ong để được trong bao lâu?

Tắc chưng mật ong có thể để được bao lâu phụ thuộc vào nhiều tố. Mật ong chưng quất bạn nên cho bé dùng trong ngày, nếu muốn để lâu hơn, thì nên để trong tủ lạnh mỗi lần cho bé dùng thì lấy một lượng vừa đủ, rồi làm ấm lên


Cũ hơn Mới hơn