MẬT ONG NGUYÊN CHẤT ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU ?

Đăng bởi haravan ngày

𝑴𝒂̣̂𝒕 𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 đ𝒆̂̉ đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒃𝒂𝒐 𝒍𝒂̂𝒖?

☘ Giống như bao loại thực phẩm khác, mật ong cũng có hạn sử dụng của nó.

Mật ong có hàm lượng nước cao, trung bình từ 20 – 24%, trong thành phần mật ong cũng có một hàm lượng nên trong quá trình bảo quản có khả năng lên men và mất đi độ tươi ngon. Tuy nhiên với hàm lượng đường cao, các bào tử men thường không hoạt động và ở tráng thái ngủ đông.

☘ Để đánh giá chất lượng mật ong, có thể dùng chỉ số HMF (Hydroxymethylfurfural). HMF là một hoạt chất sản sinh từ fructose (loại đường có tỷ lệ cao nhất trong mật ong), được hình thành dần trong quá trình lưu trữ và sản sinh rất nhanh khi mật ong bị làm nóng. Do đó, tỷ lệ HMF giúp người mua nhận biết thời gian bảo quản nhiệt độ thực mật ong được bảo quản. Trải qua thời gian lưu kho, đóng hộp và bày bán, khi đến tay khách hàng lượng HMF lên tới 40mg/kg là đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt. Ở những nước có khí hậu nóng như Việt Nam, lượng HMF có khi lên tới 100mg/kg

Để đảm bảo chất lượng mật ong được tốt nhất khi sử dụng, Vinabee khuyến cáo:

⛳ Mật ong rừng có lẫn phấn hoa và sáp ong nhiều hơn mật nuôi, vậy nên nó rất dễ bị lên men và hỏng mật. Thời gian dùng loại này chỉ nên dưới 2 năm.

⛳ Mật ong nuôi có thể sử dụng lâu hơn mật ong rừng, tuy nhiên nó cũng chỉ ở mức dưới 3 năm kể từ ngày bắt đầu thu hoạch.

Mặc dù mật ong được bán rộng rãi khắp mọi nơi nhưng nên nhớ không được dự trữ nó quá lâu. Chỉ cần mua một lượng vừa đủ dùng, sau khi hết bạn hãy mua tiếp, đừng mua nhiều vì để lâu mật sẽ bị hư.

Chúc các bạn chọn được những sản phẩm ưng ý.


Cũ hơn Mới hơn